Điện thoại

0971.315.986

Email

kinhdoanh@vistvietnam.vn

Địa chỉ

Tòa nhà IP3, số 360 Giải Phóng, Thanh Xuân, Hà Nội

TVC quảng cáo là gì? Những lợi ích của quảng cáo TVC hiện nay

TVC được biết đến là một trong những dạng video quảng cáo hiệu quả nhất hiện nay. Các thương hiệu, doanh nghiệp sẵn sàng chi một số tiền lớn để sản xuất tvc mang đậm phong cách thương hiệu của mình. Vậy TVC là gì và có những lợi ích lớn nào quảng cáo tvc mang lại được cho doanh nghiệp?

Định nghĩa đúng về TVC?

TVC quảng cáo là cụm từ viết tắt của (Television Commercials). Đây là một loại hình thức quảng cáo qua video clip giới thiệu về thương hiệu, sản phẩm mang tính chất thương mại, hoặc một sự kiện nào đó được phát sóng trên truyền hình.

TVC quảng cáo thường được các nhà đài phát xen kẽ vào trước giữa hoặc sau nội dung chính của một chương trình. Thể loại quảng cáo này luôn có sức lan tỏa rộng, đối tượng khán giả đa dạng và không bị ràng buộc bởi không gian, thời gian hay khoảng cách địa lý.

TVC có thể mang nội dung về một câu chuyện của nhân vật nào đó, thường là những người nổi tiếng, hoặc có tầm ảnh hưởng trong xã hội, họ chia sẻ về những trải nghiệm về sản phẩm. Hoặc có thể là những hình ảnh khơi gợi sự quyến rũ, những hình ảnh nêu cao giá trị nhân văn như gia đình, cộng đồng…hoặc đơn giản nó chỉ là sản phẩm được xây dựng trên hiệu quả kỹ xảo đặc biệt.

Sản xuất TVC Quảng cáo

Các bước lập TVC quảng cáo là gì?

Để tạo ra được một TVC quảng cáo hoàn thiện thì khách hàng cần phải nắm được các bước cơ bản sau:

  1. Thu thập dữ liệu khách hàng (Client)
  2. Lên ý tưởng kịch bản (Concept)
  3. Viết kịch bản văn học (Crips idea)
  4. Viết kịch bản có hình minh hoạ
  5. Chọn diễn viên (Casting)
  6. Sản xuất tiền kỳ
  7. Sản xuất hậu kỳ
  8. Xuất thành phẩm giao cho khách hàng

Những lợi ích của quảng cáo TVC hiện nay

  • Khẳng định được giá trị thương hiệu

Quảng cáo TVC truyền tải thông điệp của mình đến khán giả một cách nhanh nhất và uy tín nhất

  • Kích cầu mua hàng

TVC là dạng quảng cáo kêu gọi người tiêu dùng mua hàng cực kì tốt. Hầu hết các TVC kêu gọi mua hàng đều đạt được thành công về doanh số nhất định

Hầu hết các TVC đều đặt mục tiêu kêu gọi người tiêu dùng mua hàng và doanh số tăng vọt

  • Khách hàng yêu thích thương hiệu

Khán giả xem truyền hình, xem sản phẩm được quảng cáo nhiều lần sẽ biết đến sản phẩm, thấy sản phẩm uy tín và tin tưởng thương hiệu

  • Giữ chân khách hàng

TVC quảng cáo liên tục phát sóng sẽ giữ chân khách hàng chỉ quan tâm đến sản phẩm của nhãn hàng đó.

 

Sức mạnh khủng khiếp từ các TVC quảng cáo 

Sau khoảng thời gian dài phát triển, ngày nay, TVC đã có những sự chuyển mình đáng kinh ngạc. TVC ngày càng thu hút được người xem không chỉ bởi hình ảnh hấp dẫn mà còn là âm nhạc và những thông điệp ấn tượng mà doanh nghiệp muốn truyền tải trong đó. Đây chính là điểm nhấn làm cho sản phẩm được nhắc tới trong đoạn phim quảng cáo đi vào lòng người và có sức có tính lan truyền rộng rãi, thậm chí nhiều thông điệp đã trở thành câu cửa miệng hoặc một trào lưu ngay cả khi đoạn quảng cáo đã ngừng phát sóng.

Sự phát triển mạnh mẽ của truyền hình xem lại cũng khiến các TVC quảng cáo được chú ý đến nhiều hơn và được lặp lại với tần suất cao hơn trước. Đây là một công cụ hữu hiệu để doanh nghiệp có thể phát triển mạnh thương hiệu, sản phẩm của mình.

TVC được coi là một chiến lược marketing khôn ngoan của doanh nghiệp giúp quảng bá sản phẩm của mình đến công chúng. Tuy nhiên ngày nay thời đại công nghệ 4.0 lên ngôi các thương hiệu dần phải thích nghi, có các kênh để khai thác triệt để đưa nội dung quảng cáo của mình “tấn công” tâm trí của khách hàng bằng nhiều phương thức hiện đại khác nhau. 

Video TVC quảng cáo Xuân Bắc do Vist Media thực hiện

Sau đây là sản phẩm TVC về chiến dịch “ Khách sạn nhà hàng không khói thuốc lá” được thực hiện bởi Vist Media

Bài viết được đề xuất

Viết một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *